Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Hướng dẫn thay thế bình clo đứng

Hướng dẫn thay thế bình clo đứng

 LOẠI BÌNH ĐỨNG: Bình 50kg, bình 200kg
CHÚ Ý:
Bình chuẩn bị được thay thế cho bình sắp hết khí Clo nên đặt gần bình đang hoạt động. Điều này sẽ cho phép thiết bị điều chỉnh chân không dễ dàng chuyển đổi sang bình mới khi bình đang sử dụng hết khí. Nếu những hạn chế về khoảng cách ngăn chặn điều này, hãy lắp một giá treo có móc (loại kích thước thích hợp) trên tường gần đó. Trong trường hợp đó, khi thay đổi bình, cần treo thiết bị điều chỉnh trên tường bằng cách trượt gông đầu bình trên móc.
Bước 1:
Đóng van bình đứng đang sử dụng (sắp hết) bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng để vặn chặt van lại.
Bước 2:
Tiếp tục vận hành ejector cho tới khi lưu lượng kế phao giảm xuống tới 0, điều đó cho thấy rằng khí trên đường ống đã hết. Nếu phao không hạ xuống tới 0, hãy đảm bảo rằng van đầu bình Clo đã được khóa chặt.Mức trạng thái của bình bên cạnh thiết bị điều chỉnh chân không phải ở vị trí “EMPTY – Rỗng”. Nếu mức trạng thái không di chuyển đến, hoặc không dừng lại ở vị trí “EMPTY”, hoặc lưu lượng kế tiếp tục chỉ lưu lượng, thì khí đang bị rò rỉ vào đoạn chân không của hệ thống về phía thượng lưu của lưu lượng kế, giá trị định mức. Tắt ejector. Kiểm tra biểu đồ khắc phục sự cố trong Quyển hướng dẫn các nguyên nhân có thể gây lỗi và cách sửa chữa.
Bước 3:
Cố định bình đứng mới được thay để nó không bị nghiêng hoặc đổ.
Bước 4:
Nới lỏng vít của gông đầu bình và tháo thiết bị điều chỉnh chân không khỏi van đầu bình. Lắp mái che bảo vệ bình lại.
Bước 5:
Vứt bỏ miếng đệm chì đã sử dụng. Thay thế miếng lọc van đầu vào nếu nó bị bẩn. Làm sạch cẩn thận bề mặt tiếp xúc của miếng đệm và lắp miếng đệm chì mới.
Bước 6:
Lắp bộ điều chỉnh lên bình Clo clo mới. Vặn chặt ốc vít kẹp đầu bình. Không vặn quá chặt.
Bước 7:
Đối với khí Clo và sulfur dioxide, sử dụng chai xịt nhựa chứa đầy ¼ đến ½ dung dịch 26 độ Baume và xịt hơi vào phần đầu nối để thử nghiệm. Đới với khí ammoniac thì sử dụng dung dịch HCL 10% hoặc sodium hypochlorite theo cách tương tự.
Bước 8:
Vặn mở nhẹ van đầu bình, sau đó lập tức vặn chặt lại. Sự rò rỉ ở đầu kết nối sẽ được phát hiện qua sự hình thành của 1 làn khói trắng dày đặc. Không được hít phải khói này.
Bước 9:
Nếu đầu nối bị rò rỉ, bật nước cấp vào ejector trong vài phút để rút lượng khí còn lưu lại, sau đó tắt nước đi. Vặn chặt ốc vít kẹp bình và thử lại quá trình kiểm tra rò rỉ. Nếu sự rò rỉ vẫn còn, phải thay thế đệm chì và lặp lại quá trình test.
Bước 10:
Khi đầu nối đã đảm bảo an toàn, mở van đầu bình đúng 1 vòng. Không được mở van nhiều hơn 1 vòng. Mở ejector. Thiết lập cần gạt trạng thái trên bảng điều khiển ở vị trí “OPERATING - ĐANG HOẠT ĐỘNG” hoặc chế độ  “RESERVE - DỰ TRỮ”, tùy theo trạng thái nào đang vận hành.

LƯU Ý:   Xem “Bản hướng dẫn định lượng khí” để biết chi tiết hơn. Tham khảo bản hướng dẫn này mục 010.3650, “Thông tin kỹ thuật để xử lý clo, sulfur dioxide và ammoniac từ nguồn cung cấp đến điểm ứng dụng”, để biết thông tin liên quan đến bảo dưỡng bình clo, và bảo trì các bịt kín khí gas ở các điểm nối. Bản sao của những hướng dẫn này có tại các công ty phân phối hoặc trực tiếp từ hãng SX.
Liên hệ:
CÔNG TY TNHH OGIEO VIỆT NAM
Hotline: 0983 265 215

Email: sales.captoatnuoc@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét